Quản lý khách sạn
Được xem là "ngành công nghiệp không khói" giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa. Quản lý khách sạn là ngành nghề đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành liên quan đến du lịch;Quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả cùng quy tắc trong công việc quản lý ...góp phần hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh đất nước.
Người quản lý khách sạn là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn.
Công việc chính của người quản lý khách sạn
- Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán v.v...
- Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.
- Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.
- Kiểm soát ngân sách và các chi phát hoạt động khác.
- Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do Nhà nước đặt ra.
- Chỉ đạo việc quảng bá hình ảnh của khách sạn thông qua các hoạt động quảng cáo, PR...
* Trong những khách sạn lớn, người quản lý khách sạn có thể chuyên sâu vào từng mảng công việc cụ thể trong khách sạn.
Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp
Người quản lý khách sạn làm việc không theo thời gian hành chính với áp lực công việc cao. Họ luôn tiếp xúc với nhiều người, giải quyết các vấn đề với khách hàng khó tính và sẵn sàng bị gọi nếu có việc gì quan trọng xảy ra.
Với sự phát triển của loại hình khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort v.v... tại Việt Nam, đây là nghề có tiềm năng phát triển lớn.
Phẩm chất và kỹ năng cần thiết
- Kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán tốt.
- Kỹ năng thuyết trình, giải thích vấn đề thấu đáo, rành mạch
- Có tính cách hướng ngoại
- Khả năng giao tiếp tốt
- Chịu được sức ép của công việc
Một số địa chỉ đào tạo
Bạn có thể học nghề này tại các trường có ngành đào tạo về quản trị kinh doanh, du lịch và khách sạn như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh v.v…
Người quản lý khách sạn là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn.
Công việc chính của người quản lý khách sạn
- Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán v.v...
- Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.
- Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.
- Kiểm soát ngân sách và các chi phát hoạt động khác.
- Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do Nhà nước đặt ra.
- Chỉ đạo việc quảng bá hình ảnh của khách sạn thông qua các hoạt động quảng cáo, PR...
* Trong những khách sạn lớn, người quản lý khách sạn có thể chuyên sâu vào từng mảng công việc cụ thể trong khách sạn.
![]() |
Quản lý khách sạn |
Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp
Người quản lý khách sạn làm việc không theo thời gian hành chính với áp lực công việc cao. Họ luôn tiếp xúc với nhiều người, giải quyết các vấn đề với khách hàng khó tính và sẵn sàng bị gọi nếu có việc gì quan trọng xảy ra.
Với sự phát triển của loại hình khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort v.v... tại Việt Nam, đây là nghề có tiềm năng phát triển lớn.
Phẩm chất và kỹ năng cần thiết
- Kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán tốt.
- Kỹ năng thuyết trình, giải thích vấn đề thấu đáo, rành mạch
- Có tính cách hướng ngoại
- Khả năng giao tiếp tốt
- Chịu được sức ép của công việc
Một số địa chỉ đào tạo
Bạn có thể học nghề này tại các trường có ngành đào tạo về quản trị kinh doanh, du lịch và khách sạn như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh v.v…
0 nhận xét: